Wednesday, October 15, 2014

ยินดีต้อนรับ!!

ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจเข้าสู่ โลกแห่งจิตนาการ ในบรรยากาศจีนโบราณ ใครที่ไม่เคยเล่น RPG มาก่อนอาจจะรู้สึกว่ามันจะสนุกยังไงวะ ถ้าลองเล่นดูสักครั้งจะติดใจ ระบบที่ผมเลือกมาลองเล่นกันในกลุ่มเล็ก ๆ ของเราเนี่ย เรียกว่า "Qin" หรือออกเสียงว่า "ฉิน" ในภาษาไทย   ลองติดตามกันดูนะ ถ้าชอบก็มาเล่นกัน นโยบายการเล่นของเราคือ "ถ้าสนุกก็เล่นต่อ ไม่หนุกก็เลิกเล่น" หุ หุ

     ช่วงเวลาที่จะเล่นกันจะอยู่ในยุคจีนโบราณ ประมาณ 222-250 ก่อนคริสตศักราช ก่อนที่ จิ๋นซีฮ่องเต้จะขึ้นครองราชย์ หรือที่เรียกว่ายุค "จ้านกั๋ว" ส่วนประเทศจีนจะเรียกว่า "จงกั๋ว"
จีนยุคนั้นจะประกอบด้วยรัฐต่าง ๆ ทั้งหมด 7 รัฐใหญ่ ๆ ด้วยกัน ดังนี้ "ฉิน" , "จ้าว" , "ฉี" , "ฉู่" , "เอี้ยน" , "เว่ย" และ "หาน" รัฐทั้งหมดทำสงครามซึ่งกันและกัน ก่อให้เกิดความวุ่นวายไปทุกสารทิศ เหล่าคนพาลออกข่มเหงสุจริตชน จึงเป็นช่วงเวลาที่ประชาชน ชาวบ้านร้านถิ่น ต้องการ Wuxia หรือ จอมยุทธ ที่จะมาช่วยให้ผ่านวันเวลาอันเลวร้ายนี้ไปได้

     ผู้เล่นในระบบ Qin เราจะเรียกว่า Character คับ เราสามารถเล่นเป็นใครก็ได้ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นจอมยุทธที่เก่งแต่กังฟูอย่างเดียว อาจจะเลือกเป็น นักพรต ทหาร สายลับ โจรภูเขา คุณชาย พ่อมด หรือแม้กระทั่งพระ ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่จินตนาการของผู้เล่นคับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถเป็น Superman บินไปบินมาในอากาศได้นะ ในระบบนี้มันจะมีข้อจำกัดของ Character ว่าจะสามารถพัฒนาไปเป็นเอกในสาขานั้น ๆ ได้หรือไม่ เมื่อเริ่มต้นเราจะมี Status ใกล้เคียงกับปุถุชนทั่วไป เพียงแต่ระบบฯ จะอนุญาตให้เรามีบางสถานะ อยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่าคนทั่วไปนิดหน่อย ซึ่งเมื่อเราผ่านประสบการณ์ต่าง ๆ แล้ว Character ของผู้เล่นอาจจะสามารถพัฒนาไปจนกระทั่งเป็นเทพในเรื่องนั้น ๆ ได้เลยในที่สุด

    มาเลยคับมาผจญภัยไปด้วยกัน  เก็บประสบการณ์ดี ๆ ความสนุก  มันส์ ฮา  ตื่นเต้นเร้าใจสุดติ่งกระดิ่งแมว  หาได้จากเกมส์นี้แน่นอน  มาเล่นด้วยกัน  แล้วจะได้มีเรื่องไปโม้กันในภายภาคหน้า  ตราบจนชั่วลูกชั่วหลาน ...... (ว่าไปนั่น)

No comments:

Post a Comment